วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

PoPoLoCrois หวนกลับมาอีกปางบนบานศาลยุติธรรมกล่าวเครื่องเคราทาฒิกะ 3Ds



border=0

 PoPoLoCrois  หวนอีกครั้งบนเครื่องเกม 3Ds ของ Sony

            ยังจำกันได้หรือไม่กับ เกมที่มีชื่อว่า PoPoLoCrois ที่เป็นเกม RPG ภาพบริเวณการ์ตูนเพื่อนหญิงตาซีน่ารักๆ ที่ปัจจุบันนั้นได้หายเงียบไปเลย ไม่มีการพัฒนาต่อ นับตั้งแต่ ภาคที่อยู่บน PS2 และบน PSP จนกระทั่งหมดสัญญาลิขสิทธิ์ไป และทางโซนี่ก็ไม่ได้ต่อสัญญาด้วย ด้วย กันแล้วในที่สุดเกมนี้ก็กลับมาอีกครั้งในคราบเกมใหม่ ชื่อว่า PoPoLoCrois Bokujo Monogatari เกมปลูกผักภาคใหม่ จากค่าย Marvelous ที่ซื้อลิขสิทธิ์เกมนี้ไปทำต่อ เนื่องจากโซนี่ไม่ได้ต่อสัญญาแล้วนั่นเอง และที่เซอร์ไพรส์กว่านั้นก็คือ เกมนี้ได้ทำลงเครื่อง 3DS ซึ่งเป็นคู่แข่งของโซนี่อีกด้วย

           เกม PoPoLoCrois Bokujo Monogatari เองยังคง ใช้รูปแบบการเล่นสไตล์ RPG เช่นอย่างเดียวกับตัวเกมเก่าดั้งเดิม ด้วยกันยังใช้ตัวละครดั้งเดิ้มที่ลงในภูมิภาคของ PS1 ด้วยเช่น Prince Pietro ที่เป็นตัวเอกของเรื่อง, Narcia, White Knight รวมถึงตัวละครอื่นๆที่มาจากเกมและอนิเมชั่น ที้เพิ่ม เข้าไปก็คือระบบการเล่นแบบเกมปลูกผัก ผู้เล่นนั้นสามารถพา Prince Pietro ไปปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ เพื่อหาเงินและไอเท็มต่างๆ ก่อนจะออกเดิน ทางไปผจญภัยได้ คล้ายๆกับเกมปลูกผักที่มีระบบ RPG อีกเกมของค่ายอย่าง Rune Factory แต่ว่าระบบการต่อสู้นั้นจะต่างกัน โดย Rune Factory นั้นเป้นแนว Action RPG แต่ PoPoLoCrois Bokujo Monogatari นี่จะเป็น RPG หมู่ใส่คำสั่งวางแผนต่อสู้นั่นเอง

           เหลือแหล่คนโดยเฉพาะแฟนเกมบอยของโซนี่ อาจศักดางงกันว่าทำไมกันนะเจ้าเกม RPG ที่อยู่บนเครื่องของ PlayStation ถึงกลับมาอยู๋บน 3DS ได้ สาเหตุก็คือลิขสิทธิ์ของ PoPoLoCrois นั้นเดิมทีไม่ใช่ของโซนี่นะครับ แต่เป็นการ์ตูนมังงะที่ชื่อ Popolocrois Monogatari ที่วาดโดยอาจารย์ Yousuke Tamori ตั้งแต่ปี 1978 และทางโซนี่ก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์มาทำเป็นเกม RPG โดยใช้เนื้อเรื่องอ้างอิงกับการ์ตูน ซึ่งสืบมาก็มีนำมาทำเป็นอนิเมชั่นอีกด้วย ทุกอย่างล้วนแล้วมา จากการ์ตูนทั้งสิ้น ดังนั้นลิขสิทธิ์ของเรื่องนี้ บริษัทไหนก็นำไปทำได้ ไม่ใช่เป็นของโซนี่ผู้เดียว จนกระทั่งหลังเกมภาคล่าสุดของเครื่อง PSP นั้นโซนี่ไม่ได้ต่อสัญญาลิขสิทธิ์ ก็ล่วงพ้นทำให้ Marvelous ซื้อลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่องนี้ มาทำต่อนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น