วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA พื้นดินพละมีชีวิตที่อยู่แหย่

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ที่อยู่กำลังเป็นแห่งหนสนใจ


เกมส์

ทำเนียบในงาน PAX 2013 ถิ่นที่ ประเทศ อเมริกา คว้ากอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวซ้ำที่ดินมีข่าวมาสักพักนึงจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตักเตือนเป็นเกมแหล่งแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ต่อว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกนินทา เหมาเกมนี้ดีจริงอย่างพื้นดินใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งย่านกอบด้วยภายใน Gigantic

Guardian : ตามปกติหลังจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปหลังจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานแห่งจะเป็นเงื่อนไขภายในการชนะของแต่ละเกมแต่ณเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดพื้นดินค่อนข้างเยอะกแหวเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเรานินทา จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากนินทาฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้มาคิดต่อว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งจัดหามาเช่นกัน ถือเป็นความแปลกซ้ำดี

border=0

Tactical : แหล่งอยู๋ข้างในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้รับให้ให้อิสระกับเราณจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำคว้า ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ภายในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งณค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็กอบด้วยบางเกมระวางบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ที่ดินหลากหลายนั้นเราสามารถโจ้คว้าหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมทำเนียบอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายต่อจากนั้นแต่ละฮีโร่จะมีอยู่ความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งแห่งตอนนี้ฮีโร่ภายในเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ในอนาคตจะมีอยู่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) กับสิ่งย่านแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าเนื้อที่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแดนออกมาค่อนข้างชัดเจน นินทาตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ณเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนข้างในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งเตือนใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนถิ่นที่ ที่เอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งในพื้นที่ดินทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดจัดหามาหมดทุกพื้นเนื้อที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้วไปวิ่งตลบหลังได้รับ ทำให้เกิดการบรรเลงบริเวณเป็นทีมมากกเตือนจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแหล่งจะคอย Support ตัวเราอีกที ประกอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้ด้วย

นอกจากทำเนียบเขียนข้างบนไปจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังมีภาพถิ่นที่ทำออกมาจัดหามาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาบรรเลงไม่รู้สึกว่าขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอแห่งเกมย่านสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกตักเตือนณคราวต่อไปจะมีอยู่อะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมที่กอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคบริเวณแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- ประกอบด้วยรูปแบบการเป่าแดนค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ติเตียนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวที่ทางจะมีอยู่ความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ตวาดจะประกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ในอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการทำเพลงก็ยังทำเนียบจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยแห่งชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมเขตคนไทยเล่นอย่าง HON ที่ทางแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



บริเวณมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น