วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แกปลงใจแห่งการเลือกตั้งจ่ายเงินสิ้นสุดเครื่องใช้แกด้วยไหนซึ่งกันและกัน

คุณตัดสินใจภายในการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินข้างในการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยที่ทางผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อตักเตือนต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมประกอบด้วย แนวทางพื้นดินแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดพบกันเข้ามาได้มาครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่ว่าจ้างจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่นินทาจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมมีอยู่อิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Polygon ,IGN พร้อมกับ Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer และ Edge ทั้งหมดนี้ล้วนจากนั้นแต่กอบด้วยผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหแหวงการพัฒนา การพรีวิวลูกสำแดงเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนที่จะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาหาได้แสดงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์พร้อมด้วยคะแนนรีวิวย่อมประกอบด้วยผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อมีอยู่ผลแผ่นดินสุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมจัดหามากอบด้วยผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาถิ่นคุ้นหน้าณปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix พร้อมด้วย Capcom ทุกค่ายล้วนแล้วไปแต่มีเกมเด็ดของตัวเองถิ่นสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็ประกอบด้วยเกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed บริเวณเป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็กอบด้วยซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่พื้นดินปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญทำเนียบสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย แหวแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

ภายในเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมมีความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty แห่งสมัยก่อนเรามักจะหาได้มองเห็นสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward และ Treyarch ตรงนี้เชื่อเตือนต้องกอบด้วยแฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งถิ่นที่มักจะเลือกโจ้เกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอเรี่ยมก็ไม่จัดหามาเป็นสิ่งณทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยถิ่นเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางบริเวณอินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆแล้วการจัดหามาทัศนานักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการได้มา เหลือบเห็นเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella แห่งหนผมหาได้พูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งประกอบด้วยแฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยณแห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock ทำเนียบแม้จะประกาศออกมาว่าจ้างจะปิดตัว Irrational Games แห่งปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ข้างในรูปแบบตำแหน่งสามารถหยิบกลับมาโจ้นวชาตได้มาหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งข้างในคนแดนอยากรู้แหวเกมใหม่ของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร ต่อจากนั้นท่านผู้อ่านกอบด้วยนักพัฒนาคนโปรดแห่งใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อที่ทางเลิกไม่ได้รับ

border=0

แม้ว่าร้ายเราเคยประสบทาง EA จดโดเมนของ Battlefield บริเวณล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวแล้วหากเราจัดหามาเจอะภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะแผ่นดินลงให้ PC และฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคได้รับหากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคแหล่งลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการเขตมันเป็นภาคต่อนับแหวเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมถิ่นที่จะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าหาได้อย่างไม่ยากเย็นพร้อมด้วยอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราตั้งคำถามเหมาแห่งเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อนวชาตไปเสีย ก็เพราะว่าหากเคยทำเพลงภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อที่อยู่ปล่อยออกมาจะทำให้ผู้ทำเพลงบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่ข้างในเมื่อมีการประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมพื้นดินจะควักเงินณ กระเป๋าซะต่อจากนั้น …ประกอบด้วยไหม?



คนดังเขาบอกต่อว่าสนุก

border=0

ถือตวาดเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญข้างในวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การพื้นดิน YouTube หาได้เข้ามาประกอบด้วยบทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนแห่งมีอยู่ความสามารถได้รับออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ บรรเลงเกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างในปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้ระวางมีอยู่คนกดติดตามมากแดนสุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปบรรเลงไปเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่ณไทยเราก็ยังได้เพ่งบุคคลย่านมีความสามารถณวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube ที่ดินหยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอคว้ายอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การบรรเลงเกมเน้นเนื้อเรื่องพร้อมด้วยแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลแห่งแหวมาเหล่านี้ล้วนจากนั้นประกอบด้วยผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร นินทาแต่ใครคือนักทำเพลงเกมหรือจัดรายการณดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกตำหนิติเตียน


ข้อสุดท้ายนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองจัดหามา เกมเมอร์ตำแหน่งใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ณการซื้อเกม ไม่ติเตียนจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้ทำเพลงคนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจนินทาเกมพื้นดินเรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมแถวใช่และเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีหลังจากนั้น จะเรียกนินทาเป็นการนำทุกข้อแห่งกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ข้างในประเภทนี้ ยกมือ!



พื้นที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น